ขอมาอวยยศให้กับ Golf Mike Concert เนื่องจากเป็นโชว์ที่ดีมากที่สุดโชว์หนึ่งที่เคยดูมา

โดยพื้นฐานเราเป็นคนที่ชอบจากผลงานมากกว่าตัวศิลปิน แต่หลังจบคอนเสิร์ตนี้ พวกคุณไม่ใช่แค่ศิลปินที่เราชอบ แต่คือบุคคลที่น่าชื่นชม คนแบบนี้ไม่ควรห่างหายจากวงการดนตรียาวนานขนาดนี้เลย ถึงจะมีเพลงโผล่มาประปราย แต่ก็ควรเป็นกระแสในวงกว้างมากกว่านี้ถ้าเทียบกับคุณภาพที่ออกมา

คุณจะไปหาการแสดงที่สามารถใช้ประโยชน์จากทุกตารางนิ้วในฮอลล์คอนเสิร์ตเพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ร่วมงานในระดับนี้ไม่ได้ง่าย ๆ การออกแบบตำแหน่งการส่งเข้าคน การออกแบบงานภาพเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของแต่ละเพลง การจัดไฟและเลือกใช้แสงสีเพื่อเสริมบรรยากาศ ไปจนกระทั่งรูปแบบการเปลี่ยนผ่านทั้งระดับเพลงและระหว่างเพลง เข้าใกล้คำว่าสมบูรณ์แบบจนอดทึ่งไม่ได้

ไม่รู้ทุ่มทุนไปเท่าไหร่ (ทุ่มหมดหน้าตักขนาดนี้ ขอให้ได้กำไรงามด้วยเถิด) แค่หน้าจอกว้างแบบเต็มผืนจากซ้ายไปขวาขอบเวที มีจอย่อยแบบปรับระดับได้เพิ่มอีกสองจุด ก็ตระการตาแล้ว ยังมี ไฟติดขอบเวที จุดเปิดหมอก เปิดไฟ อีกเป็นแผง เครนยกระดับจากเพดาน เครนติดอัฒจันทร์สองฟากแถมต้นทุนออกแบบ Visual Graphic อีกเท่าไหร่ก็ไม่รู้ แล้วการที่ทั้งหมดนี้สามารถกลมกลืนเข้ากับการออกแบบการแสดงแต่ละเพลงได้อย่างลงตัวและสามารถเปลี่ยนผ่านแต่ละช่วงได้อย่างลื่นไหล เป็นอะไรที่ได้แต่อ้าปากค้างตลอดการแสดง

คอนเสิร์ตที่สามารถสร้าง Production ขนาดนี้ขึ้นมาได้ก็น่านับถือมากแล้ว แต่นี่ทั้งการเลือกเพลง การออกแบบท่าเต้นและการแสดง ลำดับเพลง การเลือกชุดประกอบแต่ละการแสดง ไปจนกระทั่งวิธีการร้อยเรียงเรื่องราวชีวิตของทั้งสองคนผ่านแขกรับเชิญที่เลือกมา ทุกองค์ประกอบผ่านกระบวนการคิดมาอย่างดี และผ่านความใส่ใจที่ทุ่มเทให้เกินร้อยทั้งหมด ไม่มีการจับยัดเพลงให้ครบโควต้า ไม่มีการฝืนพยายามที่ไม่จำเป็น (กล้ามอกเต้นได้นี่ควรนับไหมนะ 555) มีแต่ความรักที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดีจากการสร้างสมดุลระหว่างสิ่งที่ตนต้องการกับความคาดหวังจากคนร่วมงานได้อย่างกลมกล่อม

ขอขอบคุณกอล์ฟเป็นพิเศษ เราเห็น Passion อันเปี่ยมล้น พรสวรรค์ในการออกแบบช่วงเวลาพิเศษ (The art of creating memorable moments) และทักษะความสามารถของคุณในทุกด้าน ผ่านทุกการตัดสินใจที่ออกมาในการแสดงครั้งนี้ ดูจบคือนับถือหัวใจและความสามารถของคุณจากใจจริงเลย แรงผลักดันตลอดหลายปีเพื่อให้เกิดการแสดงครั้งนี้มันไม่มีอะไรสูญเปล่า ขอจงอย่าย่อท้อที่จะสร้างผลงานดี ๆ ไม่ว่าจะในมิติไหนก็ตามแบบนี้ต่อไป คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริง ๆ

อวยยศเพลง Golf-Mike เพิ่มเติม

พอกลับมาตั้งใจฟังเพลงอีกครั้งเพื่อเตรียมตัวมาคอนเสิร์ตครั้งนี้ ก็รู้สึกได้ชัดเจนว่าเนื้อหาเพลงมันดีมาก สำนวนภาษาก็ดี และเลือกหยิบจับมุมมองที่น่าสนใจมาเล่าเรื่องและถ่ายทอดด้วยทัศนคติที่ดีมาก แม้กระทั่งเพลงเศร้าก็ยังเล่าเรื่องผ่านมุมมองที่เข้าใจชีวิตและรู้คุณค่าของตัวเองแต่ก็ยังมีความถ่อมตนซ่อนอยู่ ไม่มีเพลงฟูมฟาย ยื้อคนที่อยากจะไปไว้ ตัดก็คือตัด ทำใจก็คือทำใจ

ดีใจมากที่ได้ฟังเพลงโปรดที่ไม่จัดว่าดังมาก อย่าง My Super Star กับ You สมใจหวัง แต่ก็แอบเสียดายที่ไม่ได้ฟังเพลง Virgin ที่ชอบไม่แพ้กัน

อยากให้กลับไปลองฟังเพลงของทั้งสองคนกันเยอะ ๆ แล้วคุณจะเข้าใจว่าพวกเขาไม่ได้ดังจากหน้าตาอย่างเดียว ถึงแม้ว่าคอนเสิร์ตนี้จะหล่อกันเรี่ยราด ออร่าพุ่งกันแบบอดกรี๊ดไม่ได้ทุกช่วงการแสดงก็ตาม 555

ปล. อยากให้เอาคอนเสิร์ตลง Streaming services มาก ๆ งานคุณภาพขนาดนี้ไม่ควรได้ดูกันแค่ในฮอลล์ครั้งเดียวจริง ๆ

// From my original post on Facebook that got shared by Golf Pichaya himself!!